Góp sức đưa Bắc Giang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư
 
2018-08-01 08:19:10

        Với việc không ngừng đầu tư nâng cấp và từng bước hiện đại hóa lưới điện những năm gần đây, Công ty Điện lực Bắc Giang (PCBắc Giang) đã đảm bảo cấp điện an toàn ổn định, đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân. PC Bắc Giang đảm bảo nguồn điện cấp cho các khu,cụm công nghiệp, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn, góp sức đưa Bắc Giang ngày càng trở thành điển đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.  

Những nỗ lực vượt bậc

Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã được cấp điện từ 11 trạm biến áp 110kV, công suất 862 MVA, 3095 km đường dây trung áp; 3763 trạm biến áp phân phối với công suất 1.649.388 KVA; 10.501km đường dây hạ thế và đang cấp điện cho 544.581 khách hàng. 

Năm 2017, Công ty Điện lực Bắc Giang thực hiện đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu trong công tác sản xuất kinh doanh được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (NPC) giao, như: tổn thất điện năng, năng suất lao động, các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng, tài chính,... Năm 2017, sản lượng điện thương phẩm đạt 2,430 tỷ kWh, tăng 22,42% so với 2016. Tỷ lệ tổn thất điện năng 6,3%; giảm 0,94% so với năm 2016. Giá bán bình quân 1.596,44 đ/kWh, doanh thu tiền điện đạt gần 3.900 tỷ đồng; tăng 22,2% so với 2016. Đặc biệt, kết quả điểm hiệu quả năm 2017, PC Bắc Giang được NPC chấm đạt 98,51 điểm - đứng thứ 2 trong NPC- đã khẳng định những nỗ lực vượt bậc của PC Bắc Giang.   

Sáu tháng đầu năm 2018, sản lượng điện thương phẩm PC Bắc Giang đạt 1,3 tỷ kWh, tăng 15,48% so với cùng kỳ năm 2017; doanh thu tiền điện đạt gần 2.157 tỷ đồng, tăng 19,21% so với cùng kỳ năm 2017.

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm, trong thời gian qua Công ty đã có nhiều giải pháp đầu tư nâng cấp phát triển lưới điện và nâng cao chất lượng dịch vụ. Công ty đã phối hợp với Tổng công ty Điện lực miền Bắc liên tục đưa các dự án lưới điện 110 kV vào vận hành. Đồng bộ với việc phát triển lưới điện, Công ty đã xây dựng các xuất tuyến sau các TBA 110 kV, triển khai nhiều công trình đầu tư xây dựng và sửa chữa, cải tạo lưới điện để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cao của phụ tải. Điển hình như đầu tư xây dựng thêm xuất tuyến trung áp sau các TBA 110 kV: Xuất tuyến sau TBA 110 kV Sông Cầu, Song Khê, Lục Nam, Đình Trám để nâng cao độ tin cậy cấp điện cho các phụ tải. Hiện Công ty đang triển khai các xuất tuyến sau TBA 110 kV Đồi Cốc, Yên Dũng, Lục Ngạn, Lạng Giang, Cầu Gồ. Bên cạnh đó, PC Bắc Giang cũng đầu tư phát triển mới lưới điện khu vực nông thôn, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa các công trình lưới điện…với tổng mức đầu tư năm 2017 là 546 tỷ đồng.

Không chỉ chú trọng đầu tư phát triển lưới điện, PC Bắc Giang cũng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, luôn hướng về khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm. Đơn vị chú trọng công tác cải cách hành chính, đổi mới phong cách làm việc, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất kinh doanh để rút ngắn thời gian giao dịch, tạo sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng, các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện của Công ty ngày càng được cải thiện. Đơn vị công khai minh bạch các dịch vụ cung ứng điện trên các phương tiện thông tin đại chúng; đa dạng hóa hình thức thu tiền điện, đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các tổ chức trung gian để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Điểm hài lòng khách hàng sử dụng điện năm 2017 đạt 7,91 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm 2016.

Việc sử dụng công nghệ thông tin cũng như áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng giúp PC Bắc Giang nâng cao năng suất lao động, hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành của Công ty. Trong lĩnh vực kinh doanh điện năng, Công ty áp dụng các phần mềm quản lý thông tin khách hàng, thu thập dữ liệu từ xa, hệ thống Tổng đài chăm sóc khách hàng và chương trình quan hệ khách hàng (CRM). Trong lĩnh vực kỹ thuật, tài chính quản trị, PC Bắc Giang đã đưa vào áp dụng các phần mềm quản lý lưới điện trên bản đồ hành chính (GIS); quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện; hệ thống quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp ERP…Từ năm 2010 đến năm 2017, Công ty đã đưa vào áp dụng 150 sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó có những sáng kiến đạt giải cao trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh như: “Giải pháp xử lý thấm dọc cáp ngầm trung thế”; “bàn ép định hình các thanh cái đồng, thanh sắt dẹt” đạt giải Ba. Nhiều sáng kiến được EVNNPC áp dụng trong toàn Tổng công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2018, PCBG đã đưa vào áp dụng 06 sáng kiến giúp giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tiết kiệm điện năng.

 

Công ty Điện lực Bắc Giang cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang 

Tập trung thực hiện 15 nhóm giải pháp

Mục tiêu phấn đấu năm 2018 của PC Bắc Giang là: Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được NPC giao với tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 2,88 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 6,15%; doanh thu tiền điện đạt 4.784 tỷ đồng; điểm hài lòng của khách hàng ngày càng tăng lên 8,06 điểm. Hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn theo đúng kế hoạch. Để thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ nêu trên, PC Bắc Giang đã đề ra 15 nhóm giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực và xác định tính đồng bộ, liên kết giữa các giải pháp như: Kiên quyết giảm thiểu sự cố, giảm thời gian mất điện, cung ứng điện an toàn, tin cậy; đáp ứng đủ điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng cao, không để xảy ra mất điện trên diện rộng. Công ty tạo bước đột phá trong công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng, tuân thủ nghiêm pháp luật, đảm bảo tiến độ, chất lượng, tiết kiệm trong đầu tư, khai thác hiệu quả các công trình lưới điện sau đầu tư. Công ty sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo phương châm 3 dễ "Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát". Đồng thời đơn vị hợp lý hóa tổ chức sản xuất kinh doanh, đổi mới quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh, xây dựng văn hóa an toàn lao động, tạo động lực thực sự cho các đơn vị nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Trước mắt, để đối phó với mùa mưa bão năm nay, Công ty đã chuẩn bị tốt phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy, nhân lực, vật tư, phương tiện dụng cụ thi công để đảm bảo khắc phục sự cố nhanh nhất và an toàn nhất. Đồng thời tiến hành tổng kiểm tra lưới điện tập trung vào các vị trí đường dây xung yếu, dự phòng nhiều mạch vòng khác nhau để cấp điện kịp thời khi có sự cố.

Từ thực tế sản xuất kinh doanh, Công ty rất mong nhận được sự tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp, các ngành trong việc giải phóng vi phạm hành lang lưới điện, tạo điều kiện cho việc quản lý, vận hành an toàn lưới điện. Đồng thời tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp bảo vệ hành lang lưới điện cao áp.

Đoàn Quốc Anh Sưu tầm theo

(Trung Hiếu - Báo Hữu Nghị)

 

 

 
Tin cùng thư mục :

Danh Mục
Thống kê
Membership Thành viên:
Latest New User Mới nhất : EbonyParson5
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 2
User Count Toàn bộ : 2442

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 88
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 88

Online Now Online Now: