Mode:  
 
Huyện cuối cùng của tỉnh Bắc Giang thực hiện thủ tục cấp điện tại bộ phận một cửa UBND huyện
 
2019-09-26 09:25:44

              Nhằm cải cách các thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu xã hội về tiếp cận các dịch vụ điện, từ ngày 16/09/2019, Điện lực Việt Yên phối hợp với Văn phòng UBND huyện Việt Yên triển khai thực hiện tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cấp điện cho các khách hàng tại Bộ phận một cửa của UBND huyện.  

Việt Yên là huyện cuối cùng của tỉnh Bắc Giang đưa dịch vụ cấp điện ra bộ phận một cửa UBND huyện/thành phố; đây là lộ trình trong công tác cải cách thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, dịch vụ khách hàng, rút ngắn thời gian cấp điện, tạo sự thuận lợi và đem lại sự hài lòng cho khách hàng đã được Công ty Điện lực Bắc Giang triển khai từ tháng 12 năm 2017.

Theo đó, khi khách hàng có nhu cầu về cấp điện, sẽ đến Bộ phận một cửa UBND huyện để giao dịch và làm các thủ tục cấp điện mới. Giao dịch viên sẽ hướng dẫn và tiếp nhận các yêu cầu về cấp điện (i) đối với Khách hàng là các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng trạm biến áp riêng đấu nối vào lưới điện trung áp có tổng dung lượng của các trạm biến áp tại một địa điểm mua điện nhỏ hơn 2000 kVA, (ii) cho các tổ chức, cá nhân mua điện từ lưới điện hạ áp sau trạm biến áp công cộng trên địa bàn huyện Việt Yên.

Quang cảnh tại Bộ phận một cửa UBND huyện Việt Yên 

 

             Khách hàng đăng ký cấp điện tại Bộ phận một cửa UBND huyện Việt Yên 

Những năm qua, bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Bắc Giang luôn xác định công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng là khâu then chốt, quyết định việc phát triển theo hướng bền vững của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Đến nay Công ty Điện lực Bắc Giang đã chỉ đạo các Điện lực cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh và bộ phận một cửa của UBND tại 10/10 huyện/thành phố, nhằm đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi và minh bạch. 

Cùng với đó từ năm 2015 đến nay, mỗi năm Công ty đã đưa dịch vụ trực tuyến lên một cấp độ mới, từ dịch vụ trực tuyến cấp độ 1 và 2 tháng 12/2015, đến tháng 12/2017 đã tăng lên cấp 3 và đầu năm 2019 đến nay tăng lên cấp độ 4 - mức cao nhất trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định của Chính phủ.

            Hiện nay, theo chỉ đạo của EVN mục tiêu trong công tác cung cấp dịch vụ sẽ điện tử hóa toàn bộ quá trình giao dịch của ngành Điện với khách hàng. Đây là mức cao hơn cấp độ 4. Dự kiến cuối năm 2019, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ đi bước đầu tiên trong việc cung cấp hợp đồng điện tử. Với các dịch vụ điện lực, khách hàng sẽ không phải ký hợp đồng giấy, mà ký trên môi trường trực tuyến. Chỉ cần một "click", khách hàng đã có được hợp đồng về dịch vụ với ngành Điện có giá trị tương đương hợp đồng giấy.

Tin rằng chất lượng dịch vụ của EVN sẽ được đông đảo khách hàng ghi nhận và đánh giá cao hơn nữa trong những năm tiếp theo. 

Trần Văn Thống - P9 - PCBG

 

 
Tin cùng thư mục :

Danh Mục
Thống kê
Membership Thành viên:
Latest New User Mới nhất : KingMcBeath4
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 1823

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 4
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 4

Online Now Online Now: