Mode:  
 
Công ty Điện lực Bắc Giang: Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển
 
2020-04-10 10:05:26

         Xác định văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển, thời gian qua, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng VHDN. Ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc, Ban thường vụ công đoàn và lãnh đạo các đơn vị cam kết thi đua thực thi VHDN. VHDN cũng được hiện thực hóa trong nhiều nhóm giải pháp thường xuyên của Công ty.

        Theo chia sẻ của PC Bắc Giang, bên cạnh nhiệm vụ then chốt là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao, PC Bắc Giang xác định VHDN là một nền tảng hết sức quan trọng và không thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp. Chính VHDN tạo động lực cho mỗi cá nhân nỗ lực công tác, tăng cường sự gắn kết giữa người lao động với lãnh đạo trong việc thực hiện mục tiêu của Công ty, là yếu tố phát triển bền vững. Do vậy, trong những năm qua, Công ty đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động thực thi VHDN. 

        Cụ thể, với mục tiêu tạo ra môi trường làm việc, sinh hoạt lành mạnh, dân chủ, kỷ cương; xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có phẩm chất đạo đức tốt, có quan điểm phục vụ đúng đắn, giao tiếp văn minh, lịch sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, EVNNPC đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử và được PC Bắc Giang cụ thể hóa bằng “Chuẩn mực đạo đức người thợ điện Bắc Giang”. Ngoài các quy định về ứng xử trong ngành với nhau, bộ quy tắc đã quy định rõ: đối với nhân viên, khi giao dịch, tiếp xúc với khách hàng phải luôn thể hiện sự tôn trọng, lịch sự, bình đẳng, có thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, biết lắng nghe và giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng của khách hàng. Bằng việc đặc biệt đẩy mạnh việc thực thi bộ quy tắc ứng xử này, PC Bắc Giang đã và đang xây dựng thành công hình ảnh người cán bộ PC Bắc Giang tận tâm - trí tuệ, trách nhiệm - thân thiện, tạo sức lan tỏa, cộng hưởng, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. 

        Bên cạnh đó, với quan niệm lấy khách hàng làm trung tâm, song song với việc cấp điện đầy đủ, chất lượng, PC Bắc Giang còn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. PC Bắc Giang và các Điện lực trực thuộc giải quyết, xử lý các yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa tại UBND các huyện; Trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia http://dichvucong.gov.vn hoặc Trang Web Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc ttp://cskh.npc.com.vn hoặc qua Tổng đài Điện lực 1900 6769. Việc thông tin được công khai cũng đã góp phần giám sát thái độ của nhân viên Công ty, ngăn ngừa những biểu hiện, hành vi gây phiền hà, sách nhiễu khách hàng.  

       Để tạo sự thân thiện hơn với khách hàng, hàng năm, PC Bắc Giang còn tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, công nhân viên các bộ phận liên quan đến giao tiếp khách hàng. Từ đó giúp cán bộ công nhân viên nắm vững quy trình, nâng cao khả năng giao tiếp để trả lời và giải đáp các yêu cầu của khách hàng.

       Với nhiệm vụ chính là cấp điện, PC Bắc Giang luôn hướng tới mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định cho đời sống và sản xuất, từ đó xây dựng hình ảnh doanh nghiệp phát triển bền vững. Năm 2020, PC Bắc Giang đặt chỉ tiêu kinh doanh điện thương phẩm đạt 4.120 triệu kWh; tổn thất điện giảm xuống còn 5,27%. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, giải quyết các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo giảm suất sự cố thấp hơn so với chỉ tiêu EVNNPC giao. Kiểm tra, đôn đốc công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, phục vụ tốt nhất nhu cầu về điện cho sản xuất và đời sống.

Bộ phận Một cửa Công ty Điện lực Bắc Giang tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Tác giả: Vũ Anh Thuyên - P4 - PCBG

 

 

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Yên Thế tập huấn văn hóa doanh nghiệp cho đội ngũ dịch vụ bán lẻ điện năng nông thôn
Công ty Điện lực Bắc Giang đẩy mạnh công tác thực thi VHDN gắn với Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng
Công ty Điện lực Bắc Giang tích cực đẩy mạnh công tác thực thi Văn hóa doanh nghiệp trong “mùa Covid”
Công ty Điện lực Bắc Giang trao tiền hỗ trợ cho gia đình CNVCLĐ không may qua đời
Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp tổ chức hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”
Cán bộ công nhân viên – Điện lực Việt Yên thực hiện “Chương trình xây dựng văn hóa an toàn lao động” năm 2019
Công ty Điện lực Bắc Giang tập huấn Văn hóa doanh nghiệp cho Tổ dịch vụ Điện nông thôn năm 2019

Danh Mục
Thống kê
Membership Thành viên:
Latest New User Mới nhất : baocs1989
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 1
User Count Toàn bộ : 1838

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 8
Members Thành viên : 1
Total Tổng cộng : 9

Online Now Online Now:
01: P10_dangtin