Mode:  
 
Công ty Điện lực Bắc Giang tích cực đẩy mạnh công tác thực thi Văn hóa doanh nghiệp trong “mùa Covid”
 
2020-04-29 14:22:10

           Trong thời gian vừa qua dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trên phạm vi toàn cầu, gây gián đoạn chuỗi cung ứng nhiều sản phẩm hàng hóa của thế giới, đình trệ trong sản xuất kinh doanh. Sau Chỉ thị 16 của Chính phủ, với phương châm “chống dịch như chống giặc” và đồng thời cần phải chống một loại vi rút nữa đó là “vi rút trì trệ”, các doanh nghiệp của Việt Nam đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất hàng hóa dịch vụ, góp phần khôi phục nền kinh tế của đất nước.  

Mặc dù Bắc Giang là tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp và được nới lỏng việc giãn cách xã hội, tuy nhiên trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao, Công ty Điện lực Bắc Giang (PCBG) tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, vừa đảm bảo thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh vừa tích cực đẩy mạnh công tác thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN) góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh (SXKD) của toàn đơn vị.

Ngày 23/4/2020, Giám đốc Công ty đã ra Chỉ thị số 1537/CT-PCBG về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh hành vi, thái độ ứng xử với khách hàng trong Kinh doanh-Dịch vụ khách hàng (KD-DVKH), trong đó nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu mỗi đơn vị; nghiêm cấm lãnh đạo các đơn vị thờ ơ, vô cảm hoặc giải quyết qua loa đại khái các thông tin phản ánh của khách hàng về đơn vị mình; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của cá nhân, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý hoặc đề nghị cấp trên xử lý theo quy định. Theo đó các Thủ trưởng đơn vị đã phổ biến, quán triệt đến 100% cán bộ công nhân viên (CBCNV) và cộng tác viên tinh thần tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, thực hiện đúng quy trình, quy phạm và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng công việc đề ra; đặc biệt là khi giao tiếp với khách hàng: mọi hành động, lời nói, việc làm phải được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ quy định của pháp luật, Nội quy lao động, các quy chế, quy định của ngành và thực hiện đúng Bộ quy tắc ứng xử văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty. Đồng thời các đơn vị đã cam kết quyết tâm ngăn chặn các hiện tượng nhũng nhiễu khách hàng, tham nhũng vặt, các tồn tại trong công tác chăm sóc khách hàng; tổ chức lễ phát động đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn lao động, 100% CBCNV thực hiện ký cam kết thực thi tốt VHDN, thực hiện đúng quy định trong công tác KD-DVKH với Thủ trưởng đơn vị.

Từ việc xác định văn hóa học tập là đòn bẩy của Hành trình văn hóa EVNNPC, Giám đốc Công ty đã quán triệt các CBCNV tham gia đầy đủ và nghiêm túc các khóa đạo tạo E-learning của Tổng công ty và của Tập đoàn bao gồm: Đào tạo xây dựng khung năng lực trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chương trình học tập trực tuyến cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật, Đào tạo kỹ năng quản trị chuyên nghiệp cho cán bộ quản lý… Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, việc đào tạo online qua hệ thống E-learning là việc làm cần thiết để nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp hiệu quả cho CBCNV tại mỗi đơn vị. 

Lễ phát động đẩy mạnh thực hiện Văn hóa an toàn tại Điện lực Hiệp Hòa

 

         Trong “mùa Covid”, PCBG đã có những tấm gương về người tốt việc tốt, những hành động đẹp thể hiện tinh thần hợp lực - chia sẻ, tương thần tương ái như: Hưởng ứng cuộc vận động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Y tế, Hội chữ thập đỏ Việt Nam, với mục đích chung tay cùng cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, 100% CBCNV của Công ty đã tham gia nhắn tin đến tổng đài 1407 với tổng số tiền là 83 triệu đồng (tính đến ngày 14/4/2020). Trước đó ngày 31/3/2020 đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc Giang đã trao số tiền ủng hộ 100 triệu đồng (do CBCNV Công ty Điện lực Bắc Giang đóng góp) tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang để chung tay phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 , để đảm bảo việc thu tiền điện đạt kết quả cao nhất, các Điện lực đã bố trí CBCNV đến các địa điểm thu tiền để hỗ trợ thu ngân viên của ECPay và Dịch vụ bán lẻ Điện nông thôn trong việc hướng dẫn khách hàng thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, đảm bảo khoảng cách >2m và giải thích cho khách hàng chủ trương giảm giá điện của Bộ Công Thương cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, các thủ tục trong kinh doanh điện năng… Tiêu biểu về gương người tốt việc tốt đó là đoàn viên Công đoàn Lương Thị Thanh Huyền, người đã không chỉ may hơn 500 khẩu trang phát miễn phí cho CBCNV trong Công ty và còn vận động các nhà may trong Thành phố cùng chung tay sản xuất ra những chiếc khẩu trang phát cho cộng đồng.

Thu tiền điện trong “mùa Covid” tại thôn Thanh Hùng xã Trù Hựu huyện Lục Ngạn

 

Mặc dù việc thực hiện giãn cách xã hội đã ảnh hưởng không ít đến hoạt động SXKD của tất cả các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước nói chung và của PCBG nói riêng nhưng tất cả các CBCNV của Công ty vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thợ điện, nâng cao vị thế, uy tín của PCBG nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Vân - P3 - PCBG

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Yên Thế tập huấn văn hóa doanh nghiệp cho đội ngũ dịch vụ bán lẻ điện năng nông thôn
Công ty Điện lực Bắc Giang đẩy mạnh công tác thực thi VHDN gắn với Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng
Công ty Điện lực Bắc Giang: Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho sự phát triển
Công ty Điện lực Bắc Giang trao tiền hỗ trợ cho gia đình CNVCLĐ không may qua đời
Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp tổ chức hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”
Cán bộ công nhân viên – Điện lực Việt Yên thực hiện “Chương trình xây dựng văn hóa an toàn lao động” năm 2019
Công ty Điện lực Bắc Giang tập huấn Văn hóa doanh nghiệp cho Tổ dịch vụ Điện nông thôn năm 2019

Danh Mục
Thống kê
Membership Thành viên:
Latest New User Mới nhất : baocs1989
Past 24 Hours Hôm qua : 0
Prev. 24 Hours Hôm nay : 1
User Count Toàn bộ : 1838

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 20
Members Thành viên : 1
Total Tổng cộng : 21

Online Now Online Now:
01: P10_dangtin