Mode:  
 
TCBC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021
 
2021-01-05 16:06:47

          Năm 2020, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép là vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt, Công ty bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho Đại hội Đảng bộ các cấp; kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, Quốc khánh 2/9, thu hoạch vải thiều; cấp điện cho Đoàn đại biểu Quốc hội họp trực tuyến; hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020…Đồng thời đảm bảo sẵn sàng cấp điện và xử lý khắc phục nhanh các sự cố do mưa bão, lũ lụt, thiên tai trên địa bàn.

Trong điều kiện khó khăn, do tác động của đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều khách hàng công nghiệp, thương mại, dịch vụ, tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2020 của PC Bắc Giang đạt 4.095 triệu kWh, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2019; giá bình quân 1745 đồng/kWh giảm 25 đồng/kWh so với cùng kỳ 2019; doanh thu 7.147 tỷ đồng tăng 114% so với cùng kỳ năm 2019. Trong năm 2020 Công ty đã triển khai kịp thời công tác giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng tiền hỗ trợ cả hai đợt trên 224 tỷ đồng.

Năm 2020, Công ty đã hỗ trợ thủ tục cấp điện và thực hiện đấu nối cho 181 doanh nghiệp, với chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của phần ngành Điện thực hiện là 4,5 ngày/khách hàng; giải quyết 23.600 yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng, trong đó qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt 48%, với 19.800 yêu cầu cấp độ 3 và 4; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 58% với tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 90%, tương ứng với tổng số tiền là 6.982 tỷ đồng; thường xuyên cải cách thủ tục cấp điện, không có khiếu nại về thái độ, tiêu cực, tham nhũng vặt;

Trong công tác chăm sóc khách hàng, truyền thông quảng bá dịch vụ và Tổng đài 19006769, năm 2020 PC Bắc Giang đã nhắn tin chăm sóc khách hàng 10 triệu lượt tin nhắn SMS, 5 triệu tin nhắn qua zalo. Công ty đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm chăm sóc khách hàng để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

Để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đó là: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp, kịp thời san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp, kết quả hoán đổi nâng công suất 188 máy biến áp, cân pha 1.120 lượt, san tải 525 lượt... Cùng với đó, Công ty đã áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện, kết quả thực hiện được 271 lượt sửa chữa, đấu nối hotline; 554 phiên vệ sinh cách điện hotline; 320 lượt kiểm tra bằng camera nhiệt; 430 lượt sử dụng máy đo phóng điện cục bộ.

Trong công tác an sinh, xã hội, PC Bắc Giang ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, Quỹ vì người nghèo tỉnh; phát động 100% cán bộ nhân viên ủng hộ 0,5 ngày lương, tham gia nhắn tin ủng hộ Covid,…với số tiền trên 728 triệu đồng; triển khai các hoạt động trong tháng Tri ân khách hàng năm 2020 với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng.

Năm 2021, Công ty tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho khách hàng trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; tiếp tục triển khai và các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, áp dụng thành tựu công nghiệp 4.0 trong hoạt động SXKD, số hóa hợp đồng mua bán điện, chuẩn hóa thông tin khách hàng, cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo, sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả,…

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021 và thực hiện hiệu quả Kế hoạch 5 năm 2021÷2025”; quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2021÷2025.

CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC GIANG

 

  Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Khắc Nhu, P.Trần Nguyên Hãn,TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang

Điện thoại: 0204.3898.901- 0204.3898.968. Website: http://www.pcbacgiang.npc.com.vn

 
Tin cùng thư mục :
Cung ứng và sử dụng điện tháng 01 năm 2021
Chỉ đạo 'hỏa tốc' của Bộ Công Thương về một số vấn đề cấp bách để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện
EVN đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021
Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020 và 5 năm 2016-2020, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2021 và định hướng kế hoạch 5 năm 2021-2025
TCBC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 01/2021, nhiệm vụ tháng 02 năm 2021
EVN yêu cầu tất cả các đơn vị vận hành nguồn điện tuyệt đối chấp hành nghiêm lệnh điều độ để đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện quốc gia trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Cung ứng và sử dụng điện tháng 12, quý 4 và năm 2020
EVN chuẩn bị sẵn sàng phục vụ xả nước đổ ải vụ đông xuân năm 2021 khu vực trung du và đồng bằng Bắc bộ
TCBC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 12/2020, Quý 4/2020 và nhiệm vụ tháng 01 năm 2021
Công ty Điện lực Bắc Giang thông báo giảm giá điện, tiền điện lần 2 do ảnh hưởng Dich Covid_19

Danh Mục
Thống kê
Membership Thành viên:
Latest New User Mới nhất : Ngocbg123
Past 24 Hours Hôm qua : 2
Prev. 24 Hours Hôm nay : 0
User Count Toàn bộ : 2179

People Online Đang Online:
Visitors Khách : 17
Members Thành viên : 0
Total Tổng cộng : 17

Online Now Online Now: