Trong tháng 4, Công ty Điện lực Bắc Giang (PCBG) bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân, các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội,..vừa đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Sản lượng điện thương phẩm đạt 396 triệu kWh, tăng trên 1,2% so với cùng kỳ năm 2021 (thành phần điện công nghiệp, xây dựng chiếm 70%, giảm 0,4% so cùng kỳ; điện quản lý tiêu dùng chiếm 25%, tăng 6% so với cùng kỳ); tháng 4, chỉ số độ tin cậy cung cấp điện SAIDI là 55 phút; SAIFI là 0,4 lần, đạt chỉ tiêu Tổng công ty giao.
Công ty tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, tăng cường phối hợp với các ngân hàng, bưu điện và các tổ chức trung gian triển khai các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Tháng 4 giải quyết 2.936 yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng, trong đó có 1.535 yêu cầu của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; 2.936 yêu cầu với cấp độ 3 và 4; duy trì tốt việc tiếp nhận giải quyết các dịch vụ điện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh và Bộ phận một cửa tại các huyện, thành phố với trình tự, thủ tục được niêm yết công khai;
Tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 13 khách hàng trung áp với thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,6 ngày giảm 3,4 ngày so với quy định là 07 ngày; giải quyết cấp điện cho 1.669 khách hàng sau trạm biến áp công cộng với thời gian theo đúng quy định. Tổng số 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều hoàn thành kế hoạch Tổng công ty giao;
Đầu tư xây dựng đóng điện các công trình mới, trong tháng 4 đóng điện đưa vào vận hành 1,4km đường dây mạch kép 110kV; 7,9km đường dây trung áp; 105km đường dây hạ áp; 21 trạm biến áp với tổng công suất 9.660kVA; nâng hạ cấp công suất 35 trạm biến áp góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất;
Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương, Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thông tin, tuyên truyền về tình hình cung cấp điện trong mùa nắng nóng, tuyên truyền về các giải pháp thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 năm 2022
Chủ động làm việc với các doanh nghiệp, các khách hàng trong các Khu, cụm công nghiệp để thông tin, tuyên truyền về nhu cầu sử dụng điện và những khó khăn về nguồn điện trong mùa Hè; triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và phòng tránh tai nạn trong thời gian tới;
Tập trung đẩy mạnh công tác đầu tư, sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện; bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trong mùa nắng nóng 2022, nhất là các khu công nghiệp; đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị và Ngày sinh nhật Bác 19/5; đảm bảo cấp điện phục vụ các điểm thi đấu SEA Games 31;
Hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2022; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện, an toàn điện tại nơi làm việc, giảm tổn thất điện năng;
Tăng cường kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng và phát hành hóa đơn tiền điện trong các tháng nắng nóng đúng quy định; tăng cường công tác kiểm tra kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác kiểm tra xử lý vi phạm sử dụng điện; cung cấp, xử lý thông tin hóa đơn tiền điện tăng cao;
Đẩy mạnh thực hiện số hóa dịch vụ điện như: đăng ký trực tuyến, thanh toán trực tuyến, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tuyến; ứng dụng công nghệ sửa chữa, đấu nối điện hotline; triển khai ứng dụng đánh giá sự hài lòng khách hàng trên các nền tảng số hóa;
Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022 và thực hiện hiệu quả chủ đề của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 ÷ 2025.
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC GIANG
Địa chỉ: Số 22 đường Nguyễn Khắc Nhu, P.Trần Nguyên Hãn,TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang
Điện thoại: 0204.3898.901- 0204.3898.968. Website: http://www.pcbacgiang.npc.com.vn